Hanz de Fuko – cái tên đã thống lĩnh thị trường sáp vuốt tóc cả ở Việt Nam và trên thế giới trong suốt một thời gian dài. Nhắc đến Hanz de Fuko, bên cạnh “điểm nhấn” là mức giá khá đắt đỏ, các sản phẩm của hãng là sự hội tụ hoàn hảo của sự cao cấp và chất lượng tuyệt vời. Rất nhiều anh em từng chê những sáp vuốt tóc của Hanz de Fuko là đắt đỏ, không đáng tiền, nhưng chỉ với 1 lần trải nghiệm duy nhất, Hanz de Fuko lại có thêm những khách hàng trung thành với sản phẩm của mình. Vậy điều gì tạo nên sức hút, tạo nên chất lượng cao cấp, câu chuyện phía sau một Hanz de Fuko đứng trên đỉnh cao của ngày hôm nay là gì? Tất cả sẽ được HairBros bật mí với anh em trong bài viết lần này.
Câu chuyện của Hanz de Fuko
Vào năm 2009, tại thành phố San Francisco ở Mỹ, Hanz de Fuko được sáng lập bởi David Alfonso và Christopher Zent, tạo nên một cuộc cách mạng trong chăm sóc – tạo kiểu tóc dành cho nam giới . Với những sản phẩm chất lượng cao cấp nhất, Hanz de Fuko nhanh chóng trở thành thương hiệu phổ biến toàn cầu với hơn 4 triệu khách hàng thân thuộc, trung thành với sản phẩm của hãng.
Nguồn cảm hứng được xuất phát từ người anh của David, Daniel Alfonso – chủ một salon tóc nam thuộc top đầu tại Los Angeles. Khi người anh của mình là một thợ cắt tóc nổi tiếng, David Alfonso đã nhen nhóm ý tưởng về một thương hiệu chăm sóc – tạo kiểu tóc dành riêng cho nam giới. Hai anh em bắt tay vào làm việc và cho ra đời sản phẩm đầu tiên, một sáp vuốt tóc cho nam, chỉ có tên gọi là Hanz de Fuko – tên gọi mà sau này đã trở thành tên gọi chung của hãng. Nhưng rồi sau đó, Daniel Alfonso tìm thấy nhiều cảm hứng hơn với đam mê của mình – cắt tóc, đã rời Hanz de Fuko, trong khi David Alfonso cùng người bạn của mình là Christopher Zent tiếp tục phát triển thương hiệu cho đến ngày nay.
Tên gọi “Hanz de Fuko” là từ đâu có?
Về cái tên Hanz de Fuko, theo CEO của hãng – David Alfonso, mục đích khi thành lập thương hiệu là sáng tạo nên một cái tên có khả năng đại diện cho một nền văn hóa đa dạng của những người sáng lập nói riêng và cả San Francisco – nơi thương hiệu được sáng lập nói chung. Mỗi từ trong thương hiệu hoàn toàn khác nhau, thậm chí đối lập trên phương diện những dân tộc khác nhau, nhưng đã kết hợp để tạo nên một Hanz de Fuko – biểu tượng cho sự đa văn hóa.
Tại sao Hanz de Fuko lại có thể đứng trên đỉnh cao lâu đến như vậy?
Rất nhiều người đã từng đặt câu hỏi này. David Alfonso cho rằng có lẽ lý do là sự trung thành tuyệt đối với một nguyên tắc duy nhất xuyên suốt quá trình từ khi thành lập, phát triển của hãng: tạo nên sản phẩm cao cấp, hiệu năng cao. Trong khi nhiều hãng khác liên tục thay đổi, tạo ra nhiều sản phẩm theo xu hướng, Hanz de Fuko vẫn là Hanz de Fuko, vẫn giữ nguyên bản một phong cách đã gây ấn tượng với người dùng từ khi ra mắt sản phẩm đầu tiên – sự hoàn hảo, cao cấp từ thiết kế đến thành phần nguyên liệu đến hiệu năng và trải nghiệm tuyệt vời.
Câu chuyện thú vị có thể bạn chưa biết về Quicksand!
Khi được phóng viên hỏi về nguồn gốc, sự hình thành và phát triển của Hanz de Fuko Quicksand – một top-seller của hãng, điều đầu tiên David Alfonso làm là bật cười. Hanz de Fuko Quicksand vốn là một công thức không thành công, nó không đạt như mong muốn của David và nó không phù hợp để sản xuất với số lượng lớn. Nhưng vì nhà máy đã sản xuất một số lượng nhất định, cùng với việc Hanz de Fuko tham gia một triển lãm thương mại ở thời điểm bấy giờ, David quyết định giveaway Quicksand cho những người tham gia bất kì may mắn. Đã có hơn 400 sample Quicksand được phát đi, và bất ngờ, sản phẩm nhận được sự khen ngợi rất lớn vì khả năng hoạt động như một sea salt spray (xịt prestyle muối biển), như một dry shampoo (dầu gội khô), và độ phồng đáng kinh ngạc, tất cả tập trung chỉ trong một sản phẩm.
Những sản phẩm Hanz de Fuko đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại
Sáp vuốt tóc cao cấp – Hanz de Fuko Quicksand và Hanz de Fuko Claymation
Điểm nổi bật của hai sáp vuốt tóc cao cấp đến từ Hanz de Fuko là sự cao cấp, chất lượng tuyệt vời. Thiết kế của hai sản phẩm đều được tối giản, không hình vẽ, không màu mè, nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế độc nhất của Hanz de Fuko. Thành phần làm nên hai sáp vuốt tóc là thành phần hữu cơ (organic) hoàn toàn chất lượng, thân thiện, lành tính, không hề có chứa hóa chất độc hại, có chứa đến hàng chục chiết xuất thực vật tốt cho tóc. Cả hai sản phẩm đều được sản xuất trong nhà máy hiện đại với dây chuyền khép kín, tự động, điều này thể hiện rất rõ ở bề mặt sáp khi bề mặt cực phẳng, mịn, không một lỗ nhỏ.
Hanz de Fuko Quicksand là sản phẩm mũi nhọn của hãng dành cho chất tóc mỏng, thưa, nhiều dầu. Và HairBros khẳng định trên thị trường sáp vuốt tóc dành cho tóc mỏng bây giờ, Hanz de Fuko Quicksand vẫn luôn là lựa chọn số 1. Khó có sáp vuốt tóc nào cho tóc mỏng vượt qua được Quicksand.
Quicksand có chất sáp dạng cream, mềm mịn dễ lấy, dễ đánh tan dễ sử dụng, cung cấp độ giữ nếp cao, độ phồng và texture (kết cấu lọn tóc) vô đối, đặc biệt là khả năng độ khô, độ hút dầu cực tốt, khả năng tạo kiểu lại (restyle) duy trì tốt suốt một ngày dài. Quicksand khắc phục được những nhược điểm cố hữu của tóc mỏng là độ phồng kém, tóc nhanh xẹp, nhanh đổ. Thành phần chất lượng cao cấp của sản phẩm giúp trải nghiệm hoàn hảo hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, Quicksand sẽ chỉ thực sự phù hợp với chất tóc mỏng, nhiều dầu. Nếu tóc anh em ít dầu, không có dầu khi sử dụng sản phẩm sẽ khá khô rít, đặc biệt về cuối ngày.
Hanz de Fuko Claymation là sản phẩm dành cho tóc dày, đặc biệt phù hợp cho tóc khô, xơ, thiếu độ ẩm, cứng chỉa, khó vào nếp. Cũng giống như Quicksand, Claymation có chất sáp mềm mịn đến mức hoàn hảo, cực kì dễ lấy ra và dễ đánh tan dù đặc hơn vì chất sáp thuộc dạng đất sét. Sáp vuốt tóc Claymation gây ấn tượng với khả năng giữ nếp liên tục lên đến 24 tiếng trên nền tóc dày, khô cùng với đó là độ phồng cao, texture rất đẹp. Tuy nhiên, vì là sản phẩm hướng ẩm, chứa nhiều dưỡng chất, nên khi sử dụng trên nền tóc dày, dầu, đặc biệt với thời tiết nắng nóng ở Việt Nam, hiệu năng sản phẩm bị giảm đi khá đáng kể.
Dầu gội – Dầu xả Hanz de Fuko Natural Shampoo/Conditoner
Là một trong những cặp gội – xả tốt nhất trên thị trường hiện tại. Vẫn giữ nguyên triết lý của hãng, thành phần nguyên liệu làm nên sản phẩm được chọn lọc, nghiên cứu rất kĩ về tác dụng đối với tóc và da đầu. Dầu gội Hanz de Fuko Natural có thành phần 100% hữu cơ (organic), hoàn toàn không chứa Sulfate (chất tạo bọt, tẩy rửa mạnh), không chứa paraben (chất bảo quản độc hại trong mỹ phẩm). Cả hai sản phẩm dầu gội – dầu xả đều chứa hơn 16 chiết xuất thực vật, hơn 10 loại acid amins cực tốt cho cho biểu bì tóc và da đầu, có thể kể đến như: lá Salvia, amino acid từ gạo, lá trà xanh, tảo biển, dầu hướng dương, muối biển, vitamin A, vitamin B5,..v.v…
Trải nghiệm dầu gội và dầu xả của Hanz de Fuko là hoàn toàn giống như đang sử dụng thảo mộc để chăm sóc tóc, cảm giác không hề nhân tạo khi sử dụng dầu gội dầu xả có chứa Sulfate, Silicone. Tóc và da đầu anh em sau khi sử dụng bộ sản phẩm gội – xả của Hanz de Fuko sẽ được nuôi dưỡng sâu từ gốc đến ngọn, dần được phục hồi về trạng thái tự nhiên, mềm mượt, bồng bềnh và chắc khỏe.
Vậy trên đây là toàn bộ những điều anh em cần biết về thương hiệu mỹ phẩm cho nam giới nổi tiếng của Mỹ – Hanz de Fuko. Hi vọng bài viết hữu ích với anh em. Cảm ơn anh em đã dành thời gian đọc.